Still 55 Weddings Art ศิลปะสุดชิค ฮิตไม่เลิก Doodle Art สายติสท์เช่นคุณต้องทำความรู้จัก

ศิลปะสุดชิค ฮิตไม่เลิก Doodle Art สายติสท์เช่นคุณต้องทำความรู้จัก

0 Comments

Doodle Art

Doodle Art เป็นงานศิลปะที่เกิดขึ้นมาอย่างยาวนานผ่านมาหลายยุค แม้จะมีงานสไตล์ใหม่ ๆ สร้างสรรค์ออกมาเยอะแค่ไหนก็ไม่สามารถมาแทนที่ได้เลย ด้วยเอกลักษณ์ของภาพวาดสไตล์นี้เข้าถึงคนได้ทุกกลุ่มและไม่ว่าจะรังสรรค์ออกมาผ่านโปรแกรมคอมพิวเตอร์หรือหมึกปากกาสีดำเพียงอย่างเดียวก็ล้วนแล้วแต่มีความโดดเด่น สร้างความรู้สึกสนุกให้แก่เหล่าคนที่ชอบงานเหล่านี้ไม่น้อย เรียกได้ว่าเป็นศิลปะที่เต็มไปด้วยจินตนาการถูกนำมาผสมรวมกันจนเกิดเป็นเอกลักษณ์และเรื่องราวที่น่าสนใจ 

ภาพวาดศิลปะแนว Doodle Art คืออะไร

Doodle Art คือ ภาพวาดที่เต็มไปด้วยจินตนาการสามารถเชื่อมโยงเรื่องราวทุกอย่างที่มาจากแรงบันดาลใจได้ทั้งสิ้น โดดเด่นด้วยลายเส้นเขียน ลากเส้นไปมา แม้จะมีเพียงแค่หมึกปากกาสีดำเพียงอย่างเดียวกลับทำให้เมื่อเวลามองไม่เบื่อ นอกจากนี้สำหรับคนส่วนใหญ่มักคิดว่าเป็นงานศิลปะที่จับต้นชนปลายไม่ได้เลย ทั้งที่ความจริงแล้วเป็นเหมือนงานที่ปลอดปล่อยความคิด ระบายความนึกคิดทุกอย่างออกมาจนกลายเป็นงานศิลปะชิ้นเอกของบางคน ที่สำคัญมีงานวิจัยทางระบบประสาทและจิตวิทยายืนยันออกมาแล้วว่าการวาดภาพแนวนี้ทำให้บุคคลนั้นมีความคิดจินตาการในการสร้างสรรค์ได้เร็วกว่าคนทั่วไป ไม่เพียงเท่านี้ยังเป็นการฝึกฝนให้มีสมาธิให้คุณโฟกัสกับเรื่องใดเรื่องหนึ่งเป็นเวลานานขึ้นนั้นเอง

Doodle Art มีประโยชน์มากกว่าที่คิด

  • ศิลปะแนวนี้ช่วยให้คุณเกิดความผ่อนคลาย อ้างอิงด้วยงานวิจัยเมื่อปี ค.ศ. 2016 โดยมีผู้ที่เข้าร่วมการทดลอง อาทิ นักศึกษา เจ้าหน้าที่ในมหาวิทยาลัย และอาจารย์มหาวิทยาลัยจำนวน 39 คน จากจำนวนทั้งหมดที่ได้เข้าร่วมงานวิจัยทำงานศิลปะ ผลออกมาว่ากลุ่มตัวอย่างกว่า 75% มีระดับของคอร์ติซอล (Cortisol) หรือฮอร์โมนเครียดในน้ำลายลดลง ซึ่งสามารถบ่งชี้ได้ว่างานศิลปะแนวนี้มีประโยชน์เรื่องนี้ไม่น้อย
  • การที่คุณอยู่กับการสร้างสรรค์งานแนวนี้จะช่วยพัฒนาความจำและเพิ่มสมาธิให้มากขึ้นอีกด้วย
  • วาดภาพแนว Doodle Art ช่วยให้คุณเป็นคนที่ควบคุมอารมณ์ได้

เป็นอย่างไรจากข้อมูลที่เรานำมาวันนี้ เชื่อว่าคงทำให้คุณรู้สึกอยากหัดวาดภาพแนว Doodle Art ขึ้นมาได้มากทีเดียว เพราะคุณไม่จำเป็นต้องมีฝีมือดีอะไรเลย เพียงแค่มีความคิดสร้างสรรค์ รู้สึกอะไรก็สามารถสร้างสรรค์ผลงานออกมาได้ ไม่แน่ว่างานที่ออกมาจากความนึกคิดของคุณอาจโดนใจใครอีกหลายคน ไม่เชื่อก็ลองวาดออกมาสักภาพ แล้วนำไปลงโซเชียลหรือช่องทางใดก็ได้ ด้วยความที่งานแนวนี้ไร้กฎเกณฑ์จึงไม่ต้องกังวลว่าจะทำให้ใครไม่เข้าใจในสิ่งที่คุณจะสื่อออกไป